TRÁI TIM CÁCH ĐIỆU

     

Mỗi chi tiết, mỗi hình khối trong logo thiết kế đều chứa đựng những ý nghĩa đặc biệt. Có lẽ bạn đã thấy nhiều logo hình trái tim nhưng bạn có biết ý nghĩa logo hình trái tim là gì không? Trong bài viết hôm nay, cùng olympiaplus.vn tìm hiểu về logo hình trái tim và bí quyết thiết kế logo hình trái tim đẹp nhé!

1. Ý nghĩa logo hình trái tim

Biểu tượng trái tim và một vài điều thú vị về biểu tượng trái tim

Hình trái tim là một biểu tượng rất quen thuộc và được sử dụng phổ biến ở tất cả mọi mặt của đời sống. Nhưng ít ai biết được rằng cho đến nay, người ta vẫn chưa thống nhất về nguồn gốc thực sự của biểu tượng trái tim bởi nó không hoàn toàn giống quả tim thật của con người. Hình trái tim bắt đầu phổ biến từ thời Trung Cổ nhưng cũng có nhiều giả thuyết dựa vào các di tích khảo cổ cho rằng nó có từ thời người tiền sử Cro-Magnon khi phát hiện dấu vết hình trái tim trong hang động của họ.

Bạn đang xem: Trái tim cách điệu

Trái tim là một biểu tượng giàu cảm xúc, nó gợi ra những tình cảm rất đẹp ở con người. Hình trái tim không chỉ có 1 dạng mà được cách điệu rất phong phú tạo ra những chất liệu sáng tạo tuyệt vời:

"

*
": Hình trái tim với mũi tên xuyên thấu thể hiện sự rung động trong tình y êu khi bị mũi tên của thần Tình ái đâm trúng tim. Bên cạnh đó biểu tượng này biểu tượng cho niềm hạnh phúc và nỗi đau khổ là thứ luôn song hành trong tình yêu.

"

*
": Biểu tượng này thường xuất hiện trên quần áo người dân Ghana ở châu Phi lại có nghĩa là Quay lại và đem về. Ngoài ra trên thổ cẩm của đồng bào người Mông miền Bắc nước ta cũng có họa tiết này

"

*
" : Sự kết hợp của hình trái tim và chữ thập trong biểu tượng này lại thể hiện niềm thương tiếc. Trong Thiên Chúa Giáo trong bộ ba về niềm tin, hy vọng và lòng khoan dung thì chữ thập biểu tượng cho niềm tin còn trái tim biểu tượng cho lòng khoan dung.

"

*
": Hình trái tim lộn ngược trong tiếng Ba Tư (Persian) hay Urdu, hai biến thể của tiếng Ả Rập thì lại có nghĩa là số 5.

2. Ý nghĩa logo hình trái tim

Có thể nói rằng, logo hình trái tim là một logo rất giàu ý nghĩa. Bản thân hình trái tim đã giàu cảm xúc rồi, khi được kết hợp với các yếu tố liên quan đến thương hiệu thì logo lại càng trở nên ấn tượng hơn

Logo hình trái tim tượng trưng cho tình yêu

Tình yêu là thứ tình cảm nguyên thủy và cao đẹp của con người, cũng là thứ tình cảm mà chúng ta dễ rung động và khát khao có được nhất. Do vậy, nếu bạn muốn truyền đi thông điệp về tình yêu tha thiết và cháy bỏng đến với khách hàng thì hãy sử dụng logo hình trái tim nhé!

Logo hình trái thể hiện nhiệt huyết, chân thành và tận tụy

Đây đều là những phẩm chất cần có của người làm kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ. Logo hình trái tim là phương tiện giúp bạn truyền tải điều này đến khách hàng một cách tự nhiên và giàu tình cảm. Khách hàng sẽ đánh giá rất cao thương hiệu nào có được những phẩm chất tốt đẹp này.

Xem thêm: Download Sách Giáo Khoa Tin Học Lớp 8, Combo Tin Học + Bài Tập Tin Học Dành Cho Thcs

Logo hình trái tim đề cao những giá trị nhân đạo, nhân văn sâu sắc

Biểu tượng trái tim là sự thể hiện tình cảm cao đẹp. Trong đó không chỉ có sự rung động mà còn có cả sự hy sinh và vị tha. Do đó, logo hình trái tim được biết đến là biểu tượng cho những giá trị nhân đạo, nhân văn sâu sắc.

2. Logo hình trái tim được sử dụng như thế nào?

Logo hình trái tim có thể sử dụng trong nhiều mục đích với nhiều ngành hàng khác nhau. Tuy nhiên các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế, sức khỏe hoặc liên quan đến dịch vụ thường xuyên sử dụng logo hình trái tim nhất. Lý do là bởi đặc thù của ngành hàng này dựa trên sự kết nối về tình cảm.

Thiết kế logo hình trái tim không khó. Quan trọng nhất vẫn là ý tưởng. Bạn cần suy nghĩ những ý tưởng hay, độc đáo và đặc biệt là phải phù hợp để chứa đựng và truyền tải đi những thông điệp và câu chuyện ý nghĩa.

3. Logo hình trái tim đẹp - Logo Lazada

Lazada là một trong những kênh mua sắm trực tuyến nổi tiếng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á hiện nay. Biểu tượng chính trong logo của Lazada là hình trái tim cách điệu chữ L lồng trong một chiếc hộp ba chiều. Chữ “L” là chữ cái đầu của tên thương hiệu Lazada cách điệu như hình trái tim được đặt ở trung tâm hàm ý mong muốn Lazada sẽ là trung tâm mua sắm mọi thứ của khách hàng. Thiết kế logo này rất phù hợp với slogan mới “Go Where Your Hearts” (nhịp tim dẫn bước) của thương hiệu.

Xem thêm: Cách Chơi Starcraft - 2 Hướng Dẫn Rất Dễ Hiểu Cho Người Mới

Màu sắc trong logo của Lazada là màu xanh và cam thể hiện sự sáng tạo, năng động, hiện đại và trẻ trung. Đồng thời màu sắc kết hợp theo lối tương phản tạo ra hiệu ứng nhìn đẹp mắt.

Logo hình trái tim rất dễ thiết kế và ứng dụng vào thực tế. Hy vọng rằng với những chia sẻ của olympiaplus.vn bạn sẽ có thể thiết kế logo thành công!