Cách vẽ biểu đồ trong excel 2010

     

Biểu vật dụng là công cụ giúp đỡ bạn trực quan tiền hóa dữ liệu đến fan xem. Chính vì thế, vẽ biểu đồ trong Excel là 1 trong trong những phương pháp tối ưu hoá độc nhất hiện nay. Cùng olympiaplus.vn mày mò chi tiết quá trình để vẽ biểu đồ vật trong Excel ngay bên dưới nhé.

Bạn đang xem: Cách vẽ biểu đồ trong excel 2010

*


Nội Dung bài xích Viết

1 cách vẽ biểu đồ dùng trong Excel 2010, 2013 cùng 20162 cách vẽ biểu đồ trong Excel 20033 giải pháp vẽ biểu đồ trong Excel dạng nâng cao4 Định dạng biểu đồ dùng trong Excel

Cách vẽ biểu đồ vật trong Excel 2010, 2013 với 2016

Cách vẽ biểu trang bị cột trong Excel

Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu vào bảng mà bạn có nhu cầu tạo biểu đồ.

Bước 2: chọn thẻ Insert (Chèn) trên thanh phương tiện > trong mục Charts (Biểu đồ), chọn biểu tượng biểu đồ dùng cột như hình dưới và chọn loại biểu vật dụng cột mà lại bạn hy vọng muốn.

Bước 3: Đổi thương hiệu biểu đồ bằng cách nhấp vào Chart Title.

Cách vẽ biểu đồ hình trụ trong Excel

Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu trong bảng mà bạn muốn tạo biểu đồ.

Bước 2: lựa chọn thẻ Insert (Chèn) bên trên thanh quy định > vào mục Charts (Biểu đồ), chọn biểu tượng biểu vật dụng tròn như hình bên dưới và chọn loại biểu đồ vật tròn cơ mà bạn ước ao muốn.

Bước 3: Đổi tên biểu đồ bằng cách nhấp vào Chart Title.

Bước 2: lựa chọn thẻ Insert (Chèn) trên thanh hiện tượng > vào mục Charts (Biểu đồ), lựa chọn biểu tượng biểu thứ tròn như hình bên dưới và chọn loại biểu vật dụng tròn nhưng mà bạn ước ao muốn.

Cách vẽ biểu đồ con đường trong Excel

Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu vào bảng mà bạn muốn tạo biểu đồ.

Bước 2: chọn thẻ Insert (Chèn) bên trên thanh khí cụ > trong mục Charts (Biểu đồ), chọn biểu tượng biểu đồ dùng đường như hình bên dưới và chọn phong cách biểu thứ đường cơ mà bạn mong muốn.

Bước 3: Đổi thương hiệu biểu đồ bằng phương pháp nhấp vào Chart Title.

Cách vẽ biểu đồ trong Excel 2003

Cách vẽ biểu thiết bị cột vào Excel

Bước 1: Bôi black vùng dữ liệu trong bảng mà bạn có nhu cầu tạo biểu thiết bị > Nhấp chuột phải > Chart Type.

Bước 2: Trong cửa sổ chọn giao diện biểu đồ, nhấp lựa chọn Column sinh sống cột phía trái > chọn thứ hạng biểu đồ đường thẳng bạn có nhu cầu ở cột bên cần > Nhấp OK.

*

Cách vẽ biểu đồ hình tròn trụ trong Excel

Bước 1: Bôi black vùng dữ liệu trong bảng mà bạn có nhu cầu tạo biểu đồ dùng > Nhấp con chuột phải > Chart Type.

Bước 2: Trong cửa sổ chọn dạng hình biểu đồ, nhấp lựa chọn Pie sống cột bên trái > chọn mẫu mã biểu trang bị tròn bạn mong mỏi ở cột bên yêu cầu > Nhấp OK.

*

Cách vẽ biểu đồ mặt đường trong Excel

Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu vào bảng mà bạn muốn tạo biểu đồ dùng > Nhấp con chuột phải > Chart Type.

Bước 2: Trong hành lang cửa số chọn vẻ bên ngoài biểu đồ, nhấp lựa chọn Line ngơi nghỉ cột bên trái > chọn hình trạng biểu trang bị đường bạn hy vọng ở cột bên cần > Nhấp OK.

*

Cách vẽ biểu đồ vật trong Excel dạng nâng cao

Vẽ biểu đồ đối chiếu trong Excel

Đây là một trong những dạng vẽ biểu vật dụng trong Excel thông dụng để đối chiếu hiệu suất thực tiễn so với phương châm ban đầu, ví dụ đối chiếu tình hình bán sản phẩm cuối mon với KPIs đặt ra đầu tháng. Quá trình thực hiện với ví như sau:

*

Trong Bảng dữ liệu phát sinh là cụ thể các lần bán sản phẩm theo ngày và Bảng báo cáo là vị trí ta sẽ tiến hành lập biểu đồ đối chiếu trong Excel để so sánh tiến độ thao tác với KPIs.

Bước 1: Tính tổng mỗi nhiều loại sản phẩm đẩy ra như sau: trên Bảng báo cáo, nhập hàm SUMIF vào ô G3: =SUMIF($A$3:$A$23,E3,$C$3:$C$23)

Bước 2: Nhấn tổng hợp phím Ctrl / command + D nhằm sử dụng anh tài filldown trong Excle, điền công thức cho những ô sót lại trong cột. Hiệu quả thu được như sau.

*

Bước 3: chọn Insert > Biểu vật dụng cột > Biểu vật dụng 2D-Column > Clustered Column.

*

Bước 4: Lựa chọn dữ liệu từ Bảng báo cáo để lấy vào biểu đồ bằng phương pháp vào tab Chart Tools > Design > Select Data.

*

Bước 5: vỏ hộp thoại Select Data Resource hiện tại lên. Tại đây, chọn tài liệu từ Bảng báo cáo như sau.

*

Bước 6: sau khoản thời gian hoàn tất câu hỏi nhập dữ liệu, nhấp OK để sinh sản biểu trang bị so sánh. Tác dụng như hình mặt dưới.

*

Cách vẽ biểu đồ tỷ lệ trong Excel

Biểu đồ chồng dùng nhằm so sánh xác suất các chuỗi số liệu theo dạng những cột ông chồng lên nhau, và tổng các cột luôn đạt tới 100%. Quá trình vẽ biểu trang bị trong Excel như sau:

Bước 1: Bôi black vùng dữ liệu trong bảng mà bạn muốn tạo biểu đồ.

*

Bước 2: chọn Insert > Biểu vật cột > 2-D Bar > 100% Stacked Bar.

Bước 3: hiệu quả sẽ như hình bên dưới, nhấp vào Chart Title để đổi tên biểu đồ.

*

Vẽ biểu đồ pareto trong Excel

Biểu đồ gia tốc hay nói một cách khác là biểu thứ Pareto dùng làm chỉ ra trong một nhóm các vì sao đâu là hầu hết nguyên nhân đặc trưng nhất. Công việc thực hiện nay như sau.

Xem thêm: 1️⃣ 2 Cách Muối Củ Kiệu Miền Trung Ngon Ngất Nhờ Mắm Nguyên Chất

Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu vào bảng mà bạn có nhu cầu tạo biểu đồ.

*

Bước 2: chọn Insert > biểu tượng Histogram > biểu vật dụng Pareto.

Bước 3: công dụng sẽ như hình bên dưới, nhấp vào Chart Title để thay tên biểu đồ.

*

Vẽ biểu vật histogram vào Excel

Biểu đồ gia dụng histogram là 1 loại biểu đồ dùng cột, hoàn toàn có thể thể hiện nay sự phân bố của dữ liệu số hoặc dữ liệu phân loại một giải pháp gần đúng.

Giả sử bạn muốn tạo một biểu thứ histogram dựa trên dữ liệu điểm số như hình minh họa mặt dưới. Các bước thực hiện nay như sau.

*

Bước 1: phân chia phạm vi điểm thành những khoảng dựa trên yêu cầu của bạn. Trong trường thích hợp này, ThuthuOffice sẽ tách bóc các điểm số thành 4 khoảng.

Lưu ý: Thông thường, các thùng được chỉ định là những khoảng liên tiếp, không đụng hàng của biến.

*

Bước 2: Tính xem bao gồm bao nhiêu điểm lâm vào mỗi khoảng bằng cách chọn một ô trống nhằm xuất công dụng cho khoảng tầm đầu tiên, coppy công thức

=COUNTIFS($B$2:$B$28,”>=48″,$B$2:$B$28,”

*

Bước 3: Nhấn tổng hợp phím Ctrl / command + D để sử dụng chức năng filldown vào Excle, điền công thức cho những ô sót lại trong cột. Tác dụng thu được như sau.

*

Bước 4: chọn hai bảng Bins cùng Frequency, nhấp vào Insert > Biểu tượng biểu đồ gia dụng cột > Clustered Column.

*

Bước 5: Biểu trang bị histogram được sản xuất như hình bên dưới.

*

Vẽ biểu đồ dùng Gantt trong Excel

Biểu thứ Gantt (Gantt Chart) là 1 trong dạng biểu đồ dùng thường được thực hiện để quản lý dự án, khiến cho thông tin trở đề xuất trực quan và dễ thâu tóm hơn.

Giả sử, dưới đây ta tất cả bảng liệt kê chi tiết thời gian phát hành một ngôi nhà. Công việc thực hiện sinh sản biểu vật dụng Gantt như sau.

*

Bước 1: Bôi đen vùng tài liệu trong bảng mà bạn muốn tạo biểu đồ.

Bước 2. Chọn Insert > Charts > biểu tượng biểu vật cột > Stacked Bar.

Bước 3: kết quả sẽ như hình mặt dưới, nhấp vào Chart Title để đổi tên biểu đồ.

*

Định dạng biểu trang bị trong Excel

Tô viền cho biểu đồ

Bước 1: Nhấp lưu ban vào biểu đồ > thanh Format Chart Area sẽ hiện ra như hình mặt dưới.

Bước 2: Nhấp chọn Border. Bạn sẽ tiến hành tuỳ chỉnh nhằm tô viền mang đến biểu vật dụng với các chức năng như tuỳ chỉnh màu sắc, độ rộng viền, v.v.

Thay đổi form size biểu đồ

Cách 1: biến đổi kích thước bằng phương pháp kéo thả

Bước 1: Nhấp lưu ban vào biểu trang bị cần đổi khác kích thước.

Bước 2: thực hiện kéo thả cho đến khi đạt được kích cỡ mong muốn.

Cách 2: biến hóa kích thước bằng phương pháp thủ công

Bước 1: Nhấp lưu ban vào biểu đồ cần biến đổi kích thước.

Bước 2: trong tab Format Chart Area > Chart Option > Size.

Bước 3: thay đổi chiều rộng lớn và chiều cao mong ao ước trong ô Width cùng Height tương ứng.

Định dạng 3 chiều cho biểu thứ trong Excel 2010 trở lên

Bước 1: Nhấp lưu ban vào biểu đồ yêu cầu định dạng 3D.

Bước 2: trên thanh menu, chọn Format > hình tượng hiệu ứng hình dạng > 3-D Rotation > chọn kiểu định dạng 3 chiều mà bạn hy vọng muốn.

Thay đổi phong cách biểu đồ

Bước 1: Nhấp đúp vào biểu vật cần thay đổi kiểu.

Bước 2: chọn Chart Design, vùng bôi đỏ dưới là nơi để bạn tuỳ chọn để biến hóa kiểu biểu đồ dùng theo muốn muốn.

Xem thêm: Đề Thi Toán 9 Giữa Kì 1 Môn Toán Lớp 9 Năm 2021, Bộ Đề Kiểm Tra Giữa Học Kì 1 Môn Toán Lớp 9

Mong rằng đa số thông tin chia sẻ về cách vẽ biểu vật dụng trong Excel sẽ hữu dụng cho bạn. Nếu như bạn thấy có ích thì hãy nhờ rằng Like, nội dung và ké thăm olympiaplus.vn hay xuyên, nơi đựng nhiều kiến thức tuyệt ho dành cho dân văn phòng và công sở nhé.