Cách Mạng Màu

     
*
Giới thiệuNghiên cứu lý luậnĐào tạo - Bồi dưỡngThực tiễnNhân vật - Sự kiệnDiễn đànQuốc tếTin tức Từ điển mở


Trang chủQuốc tế“Cách mạng sắc đẹp màu” và phương án phòng, chống

(LLCT) - “Cách mạng sắc màu” (colour revolution) xuất xắc còn được biết đến với tên thường gọi như “cách mạng cam”, nhung, phân tử dẻ, hoa hồng, hoa tulip... Là khái niệm dùng để chỉ các phong trào biểu tình quần chúng, các cuộc chính biến do những thế lực bên ngoài kích đụng tại một số giang sơn thuộc Liên Xô (cũ), Đông Âu vào thập kỷ vào cuối thế kỷ XX cùng ở Trung Đông - Bắc Phi trong số những năm đầu thế kỷ XXI.

Bạn đang xem: Cách mạng màu


1. “Cách mạng nhan sắc màu”: bản chất và nguyên nhân

“Cách mạng sắc màu” (colour revolution) giỏi còn được nghe biết với tên gọi như “cách mạng cam”, nhung, hạt dẻ, hoa hồng, hoa tulip... Là khái niệm dùng làm chỉ các phong trào biểu tình quần chúng, các cuộc chính biến do những thế lực bên phía ngoài kích hễ tại một số tổ quốc thuộc Liên Xô (cũ), Đông Âu vào thập kỷ vào cuối thế kỷ XX cùng ở Trung Đông - Bắc Phi trong những năm vào đầu thế kỷ XXI. Sau sự khiếu nại Đông Âu cùng Liên Xô tung rã, các cuộc “cách mạng dung nhan màu” diễn ra thường xuyên hơn cùng trở thành một trong những con bài bác chủ chốt của châu âu để tương tác vào nội bộ của những quốc gia, đặc biệt là các nước theo cơ chế XHCN, trải qua việc thi công lực lượng đối lập, phụ thuộc sức nghiền dư luận, con cờ dân chủ nhằm mục đích đẩy các nước rơi vào khủng hoảng rủi ro chính trị trầm trọng, tạo đk cho phe đối lập lật đổ thiết yếu quyền, tùy chỉnh thiết lập chế độ bắt đầu thân phương Tây.

Hầu hết những học giả cho rằng, “cách mạng nhan sắc màu” là hồ hết sự bội nghịch đối quy mô lớn bằng phương án phi đấm đá bạo lực nhằm biến đổi chế độ đang tồn tại trải qua các cuộc bầu cử(1). Nhiều chủ ý cho rằng, “cách mạng nhan sắc màu” không mang về sự biến đổi chế độ chính trị một bí quyết triệt để, mà đa phần chỉ đổi khác liên minh chính trị phía bên trong hệ thống chính trị hiện tại tại, nên không phải đã là “cách mạng”.

Từ vào đầu thế kỷ XXI cho nay, làn sóng “cách mạng nhan sắc màu” ra mắt rầm rộ hơn, trở thành giữa những công cụ hữu dụng của phương Tây, ảnh hưởng lớn so với ổn định chính trị của khá nhiều quốc gia. Một loạt các cuộc biểu tình con đường phố nhằm mục tiêu lật đổ chính sách “tham nhũng” và “phi dân chủ” ngơi nghỉ Gruzia, Ukraine cùng Kyrgyzstan, Liban, Belarus và lộ diện cuộc thai cử tổng thống mới. “Cách mạng dung nhan màu” đã được nhìn nhận là cải tiến vượt bậc dân chủ, làm biến hóa triệt để vai trò địa - chính trị của Liên Xô cũ. Ngay sát đây, những cuộc “cách mạng sắc đẹp màu” vẫn thường xuyên được châm ngòi ở các nơi trên gắng giới, như khủng hoảng Ucraina (2014), Macedonia (2016), và không ổn định tại Venezuela hiện tại nay...

Một số nhà phân tích đã chỉ ra vì sao sâu xa của “cách mạng nhan sắc màu” từ bỏ hai giải pháp tiếp cận: thiết bị nhất, tiếp cận từ góc nhìn xung đột tiện ích địa bao gồm trị giữa phương Đông với phương Tây sau cuộc chiến tranh lạnh, “cách mạng sắc màu” là luật của phương Tây dùng để củng cố, mở rộng tăng thêm phạm vi tác động toàn ước bằng câu hỏi thúc đẩy mô hình chính trị với những giá trị dân chủ(2). Vật dụng hai, nhấn rất mạnh tay vào các trào lưu đối lập lại khá lạc quan khi cho rằng cách mạng color là quá trình dân nhà hoá(3). Họ cho rằng “cách mạng nhan sắc màu” làm phản ánh xu hướng của phe đối lập nhằm mục đích đạt được sự bứt phá về dân công ty trong thai cử bao gồm trị để phê phán các trường hợp gian lậu trong bầu cử, từ đó lên án những hành vi phản dân công ty của liên minh nuốm quyền. Trong những lúc đó, một số trong những học giả mang lại rằng, “cách mạng nhan sắc màu” là mưu chước then chốt nhằm mục đích áp đặt chưa có người yêu tự thế giới mới bởi Mỹ đứng đầu. Đây là một chiến thuật chính trị đậy giấu sự mở rộng của NATO và ảnh hưởng của Mỹ đến những vùng biên thuỳ của Nga, thậm chí cả Trung Quốc. Kim chỉ nam cơ bạn dạng trong kế hoạch của Mỹ là vây hãm Nga cùng Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự nổi lên của rất nhiều thách thức đối với quyền lực của Mỹ trong khoanh vùng và trên toàn cầu(4).

Các cách tiếp cận này tương đối phiến diện, chỉ nhấn mạnh vấn đề vào các tác nhân bên ngoài hoặc các yếu tố bên trong, chưa đã cho thấy được thực chất của vấn đề. Cần nhận thức rằng, biện pháp mạng màu là 1 trong những hiện tượng chính trị ra mắt trên cửa hàng những tiền đề trong nước (kinh tế, thiết yếu trị, thôn hội) với được hậu thuẫn bởi những lực lượng bên ngoài. Rất có thể thấy, “cách mạng dung nhan màu” chỉ diễn ra ở các nước gồm sự bất ổn về thiết yếu trị, nền tài chính trì trệ, tham nhũng tràn lan... Yếu đuối tố bên ngoài sẽ chỉ phát huy được kết quả khi nhân tố bên trong không còn vừa sức để bảo trì một quốc gia đủ khỏe mạnh mẽ. Ngược lại, yếu tố trong nước nếu không trở nên chi phối của các yếu tố bên phía ngoài thì sẽ không dễ dàng, nhanh lẹ dẫn tới việc sụp đổ chế độ. Bởi vì đó, để sở hữu cái nhìn khách quan, toàn diện về “cách mạng nhan sắc màu”, cần phải chỉ ra được những động cơ cơ bạn dạng bên vào và các tác động mặt ngoài, đôi khi phải hiểu rõ sự ảnh hưởng qua lại giữa những nhân tố bên phía trong và bên phía ngoài cũng như chỉ ra được đâu là nhân tố mang ý nghĩa chất quyết định.

2. ảnh hưởng của giải pháp mạng nhan sắc màu so với Việt Nam

“Cách mạng nhan sắc màu” là 1 trong những biện pháp kế hoạch thù địch, bội phản động nhằm mục đích áp đặt quan niệm, cực hiếm “dân chủ” giao diện phương Tây thông qua các mánh khoé can thiệp vào các bước nội bộ của những quốc gia. Đây là vấn đề làm phản nghịch dân chủ, đi ngược lại xu hướng văn minh của thời đại, xét trên mọi khía cạnh, nó đó là một thành phần hợp thành của kế hoạch “diễn đổi mới hòa bình” của Mỹ và phương Tây thời kỳ hậu “Chiến tranh lạnh”. Cùng với “Diễn biến chuyển hòa bình”, “cách mạng sắc màu” là phương thức thực hiện các hoạt động, đa phần là phi vũ trang, phi quân sự, nhằm xóa bỏ chính sách XHCN trên phạm vi toàn ráng giới, đưa những nước XHCN đi theo quỹ đạo tư bản chủ nghĩa; chống phá nền hòa bình của các quốc gia, dân tộc, tùy chỉnh một cô quạnh tự nhân loại dưới sự đưa ra phối của Mỹ cùng phương Tây.

Qua các cuộc “cách mạng dung nhan màu” trong những năm ngay gần đây, có thể thấy rằng những nước nhỏ, duy nhất là hầu như nước gồm vị trí địa - thiết yếu trị kế hoạch sẽ dễ dàng trở thành quân cờ mặc cả quyền lực giữa Mỹ và Nga, hoặc trở nên “con tốt” vào ván bài bác phong tỏa trái đất của Mỹ và những nước phương Tây. Trên những đất nước manh nha bốn tưởng, quy mô đối lập với Mỹ thường sẽ ảnh hưởng can dự nội bộ chủ yếu trị, thậm chí còn lật đổ chế độ. Trào lưu cộng sản, công nhân nhân loại đang ở cách quanh co, khó khăn nhất; vị đó, với những nước đang cùng sẽ đi theo tuyến đường XHCN, cũng chịu bỏ ra phối trực tiếp, rõ rệt.

Trong nhiều năm qua, những thế lực cừu địch coi việt nam là trọng điểm tiến hành “diễn biến đổi hòa bình”, “cách mạng nhan sắc màu” nhằm xóa bỏ chính sách XHCN nhưng Đảng, quản trị Hồ Chí Minh và nhân dân ta lựa chọn, hướng việt nam vào quỹ đạo của công ty nghĩa tứ bản. Chúng luôn tìm bí quyết xuyên tạc, kháng phá, thoa nhọ chế độ ta “mất dân chủ” và kêu gọi muốn gồm “dân chủ thực sự”, cần tiến hành một cuộc “cách mạng sắc màu”. Đây là 1 trong luận điệu hết sức nguy hiểm. Vì vậy, các cuộc “cách mạng dung nhan màu” vào thời gian cách đây không lâu đã ảnh hưởng tác động trực tiếp với gián kế tiếp chính trị, khiếp tế, văn hóa - tứ tưởng ở nước ta hiện nay.

Về mặt chủ yếu trị, những cuộc “cách mạng nhan sắc màu” là nguy cơ tiềm ẩn hàng đầu, trực tiếp ăn hiếp doạ sự tồn vong của chế độ ta. Cốt truyện phức tạp của các cuộc “cách mạng sắc đẹp màu” khiến cho người dân hoang mang, ảnh hưởng gián sau đó sự chỉ đạo của Đảng và con đường xây dựng chính sách XHCN làm việc nước ta. Là non sông có địa chỉ địa - chính trị quánh biệt, “có được việt nam là đã đạt được Đông phái mạnh Á”, Việt Nam luôn luôn nằm trong list các giang sơn bị bỏ ra phối do các cơ chế của các nước lớn, với từng nấc độ không giống nhau, trong những số ấy có Mỹ - phương Tây, Nga với Trung Quốc. Là 1 trong những trong số ít quốc gia đang tiếp tục con con đường XHCN, Việt Nam luôn là tâm điểm trong chiến dịch “toàn mong phản phương pháp mạng” của Mỹ. Quân cờ “dân chủ”, “nhân quyền” đã, đang với sẽ tiếp tục được Mỹ áp dụng để can thiệp từng bước vào nước ta. Bọn chúng lợi dụng hợp tác trên lĩnh vực cải tân chính trị, hành chính, bốn pháp để tác động chuyển hóa chính sách chính trị ở nước ta.

Về mặt tởm tế, ở kề bên những phương diện tích cực, ko thể lắc đầu những khía cạnh trái của toàn cầu hóa. Nền kinh tế tài chính nước ta còn đã trong giai đoạn đổi mới nên còn nhiều khó khăn, bất cập, thậm chí nhiều nghành nghề dịch vụ còn không đủ kĩ năng tham gia thị trường toàn cầu. Tận dụng quy định của các tổ chức yêu mến mại, những thể chế khiếp tế, tài chủ yếu thế giới nhằm mục tiêu gây mức độ ép gửi hóa công ty trương, con đường lối của ta là một trong những thủ đoạn rất là tinh vi. Các NGOs với TNCs cũng cùng với mẫu chảy hội nhập tham gia mạnh bạo vào nền kinh tế Việt Nam, vào đó bao hàm những tổ chức, công ty có sự tài trợ của Mỹ - phương Tây. Đây là trong số những nguy cơ mà họ cần phải luôn luôn cảnh giác, tỉnh giấc táo.

Về văn hóa truyền thống - tứ tưởng, lợi dụng tính chất phức tạp, nhạy cảm cảm của những vấn đề tôn giáo, dân tộc, nhân quyền, các thế lực thù địch, phản bội động phòng phá nước ta bằng cách tạo áp lực nặng nề từ cả bên phía trong và mặt ngoài. Chúng kích động dư luận, tuyên truyền khỏe khoắn thông qua các cuộc “cách mạng dung nhan màu” trên gắng giới nhằm mục tiêu đưa luận điệu “dân chủ thực sự” vào bốn tưởng của bạn dân. Vì chưng đó, gần như cuộc “cách mạng màu” thời hạn qua là trong số những chất xúc tác nguy nan để những thế lực thù địch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cuốn hút vận động tín đồ dân thiếu hiểu biết để tập phù hợp lực lượng. Cùng với đó, phần đông trào lưu bốn tưởng xấu đi từ bên ngoài du nhập vào nước ta sẽ tạo cho sự lếu láo loạn, mất phương hướng, chuẩn mực giá trị, đạo đức, văn hóa, lối sống. Đây là trong số những tiền đề gian nguy để chúng lợi dụng truyền bá, hình thành các trào lưu tứ tưởng và hệ thống giá trị trái chiều trong xóm hội ta.

3. Một số phương án phòng, chống

Đảng ta đang xác định, “diễn biến chuyển hòa bình” là một trong những trong tư nguy cơ họ cần giải quyết. Đại hội XII xác định, đề xuất “chủ động chống chọi làm thất bại gần như âm mưu, vận động chống phá của những thế lực thù địch; ngăn chặn, phản bác bỏ những tin tức và luận điệu không nên trái, đẩy lùi những loại tội phạm với tệ nạn xã hội; chuẩn bị ứng phó với những mối bắt nạt dọa bình an truyền thống cùng phitruyền thống; bảo đảm an ninh, bình an thông tin, an toàn mạng”(5). Theo đó, Đảng ta khẳng định “củng gắng quốc phòng, giữ lại vững bình yên quốc gia, ổn định định thiết yếu trị, biệt lập tự, bình yên xã hội là trách nhiệm trọng yếu, liên tiếp của Đảng”(6).

Để ngăn ngừa những nguy cơ của “cách mạng dung nhan màu”, bọn họ cần phải lấn sân vào những yếu ớt tố chủ quan, bao hàm tình hình kinh tế - bao gồm trị - làng mạc hội nội tại. Vào đó, về bao gồm trị, buộc phải phải nâng cấp vai trò chỉ đạo của Đảng, tăng tốc niềm tin của những tầng lớp quần chúng với Đảng, bên nước. Hiện tại nay, một phần tử không nhỏ cán bộ, đảng viên thoái hóa, trở thành chất, “tự diễn biến”, tệ nàn tham nhũng, “lợi ích nhóm” đã làm cho nhân dân bất bình. Vày đó, bắt buộc phải giải quyết và xử lý tận gốc để tín đồ dân tin và đi theo chế độ, không biến thành các gia thế thù địch lôi kéo. Nghị quyết tw 4 khoá XII đã giới thiệu 4 nhóm phương án nhằm chống chặn, đẩy lùi sự suy thoái và khủng hoảng về tứ tưởng bao gồm trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự đưa hóa” trong nội bộ hiện nay(7).

Theo đó, cần tập trung củng cố, cải thiện chất lượng khối hệ thống chính trị cơ sở, bảo đảm thực hiện giỏi các chủ trương, chính sách của Đảng, bên nước, tốt nhất là ở đa số vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. Chú trọng công tác đảm bảo chính trị nội bộ, khắc phục kịp thời nguy cơ tiềm ẩn phân hóa, xích míc nội bộ, các thể hiện suy thoái, phai nhạt lý tưởng. Đấu tranh và cách xử lý nghiêm minh các hành vi không đúng trái, sử dụng quá chức quyền, tham nhũng, đi ngược lại lợi ích của nhân dân. Phạt hiện, vô hiệu hóa hóa các phần tử cơ hội, bội phản trong tổ chức; bóc tách gỡ, vô hiệu hóa đại lý nội con gián trong nội bộ.

Xem thêm: Cách Tán Gái Hài Hước Hiệu Quả Cho Các Chàng, Top 20+ Câu Tán Gái Hài Hước Vô Đối Nhất Hiện Nay

Về gớm tế, cần thường xuyên hoàn thiện “thể chế kinh tế tài chính thị trường lý thuyết xã hội công ty nghĩa”, thay đổi mô hình tăng trưởng, cơ cấu tổ chức lại nền khiếp tế, tăng nhanh CNH, HĐH khu đất nước. Bắt buộc kết hợp hài hòa và hợp lý giữa tăng trưởng kinh tế và đảm bảo công bằng xã hội. Tiến hành xóa đói, bớt nghèo, trở nên tân tiến kinh tế, sản xuất công ăn việc làm cho tất cả những người lao động. Phải ngăn ngừa, xử lý tình trạng “lợi ích nhóm” chi phối, tận hưởng trong quá trình phát triển, xâm phạm đến công dụng của nhà nước, nhân dân.

Trong quá trình hội nhập quốc tế, cơ mà trước hết là hội nhập khiếp tế, cần giảm bớt những mặt trái của trái đất hóa, giữ vững sự trở nên tân tiến của chế độ, không để chịu ràng buộc về gớm tế, dẫn đến chịu ảnh hưởng về chính trị. Tham gia những tổ chức, diễn đàn, thể chế tài chính cần cần linh hoạt, mượt dẻo. Tăng tốc hợp tác cùng với các giang sơn là trong số những điều kiện dễ dàng để bọn họ nâng cao vị vậy quốc tế, ngăn ngừa những âm mưu và hoạt động thù địch; trải qua sự cỗ vũ của rứa giới. Bức tốc hợp tác quốc tế, không ngừng mở rộng giao lưu thông qua các diễn bọn đa phương nhằm mục tiêu trực tiếp với gián tiếp đương đầu với các đối tượng, tổ chức chống phá nước ta.

Cùng cùng với đó, cần tăng cường quản lý nhà nước với những dự án NGO của Mỹ cùng EU trên nước ta. Vào đó, phải đặc biệt chăm chú các dự án do chính phủ nước nhà Mỹ, EU trực tiếp tài trợ như Quỹ Ford, Quỹ châu Âu, USAID (Mỹ); Viện KAS, FES (Đức), CIDA (Canađa), SIDA (Thụy Điển)... Tất cả nội dung nhạy bén như bức tốc năng lực, dân chủ cơ sở, gây ra và cải tân pháp luật, cải tân tư pháp, cải cách hành chính, “nâng cao năng lượng đại biểu Quốc hội”, “nâng cao năng lượng cán bộ địa phương”, “hỗ trợ quy định dân chủ cơ sở”, “chống tham nhũng”... Các cơ quan chức năng liên quan lại cần nâng cấp năng lực tham mưu, dự báo, đúng lúc phát hiện tại ý thứ triển khai hoạt động vui chơi của các NGO tại nước ta có tương quan đến “cách mạng sắc đẹp màu” để tránh mở rộng, chào đón viện trợ, dự án của các tổ chức này. Đây là 1 vấn đề nhạy cảm, vày không thuận tiện phân hóa các tổ chức này một phương pháp rõ ràng, và dễ dãi lan tỏa trong nhân dân trải qua nhiều hiệ tượng truyền thông và mạng thôn hội.

Về bình yên - quốc phòng, phải thực hiện chỉ huy của Đảng, Nhà việt nam về “xây dựng vậy trận quốc phòng toàn dân và thay trận an ninh nhân dân vững chắc” cùng với lực lượng chủ yếu quy, tinh nhuệ, hiện đại, bao gồm sức đại chiến cao; đồng thời chế tạo lực lượng dự bị hùng hậu, dân quân từ vệ rộng khắp, chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu đảm bảo an toàn Tổ quốc trong phần nhiều tình huống. Cần chủ động, phân phát hiện, ngăn ngừa kịp thời phần nhiều âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản bác những thông tin, luận điệu không đúng trái; nhất quyết đấu tranh đảm bảo độc lập, công ty quyền, thống duy nhất và trọn vẹn lãnh thổ. Trong hoạch định và tổ chức thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc, cần dữ thế chủ động dự báo những tình huống chiến lược về quốc chống - an ninh có thể xảy ra; tích cực “bảo vệ sơn hà từ xa”, dữ thế chủ động phòng ngừa, sớm phạt hiện, ngăn chặn mọi nguy cơ từ bên phía ngoài để triệt tiêu những yếu tố bất lợi có thể dẫn đến nguy hại xung đột nhiên vũ trang, chiến tranh cục bộ.

Về văn hóa, tư tưởng, cần nâng cao hiểu biết cũng giống như tinh thần cảnh giác cho người dân về “cách mạng nhan sắc màu” và thực chất cũng như thủ tục can thiệp của Mỹ và phương Tây. Về thọ dài, yêu cầu thực hiện cách tân giáo dục, cải thiện dân trí cho toàn dân. Hiện nay nay, công tác thông tin còn những bất cập. Yêu cầu công khai, minh bạch, thông tin cho nhân dân phần lớn thông tin cần thiết để fan dân ko tiếp cận những tin tức xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực cừu địch trên các trang mạng thôn hội. Được mừng đón thông tin bằng lòng là nhu cầu chính đáng của người dân. Các non sông nổ ra “cách mạng dung nhan màu” thường thả lỏng lãnh đạo, cai quản với lĩnh vực báo chí, xuất bản, thông tin - truyền thông... Vì chưng đó, cần triển khai xong cơ chế quản lí lý, quy định về an ninh thông tin, trong đó chủ đạo là Cục an ninh thông tin truyền thông nhằm định hướng đúng dư luận, kịp thời hạn chế những bộc lộ lệch lạc trong chuyển động thông tin - báo chí.

Hiện nay, mạng xóm hội, Internet, truyền thông là trong những công rứa đắc lực cho các thế lực cừu địch truyền bá, tập hòa hợp lực lượng trải qua các mối cung cấp tài trợ của các NGO. Vì đó, cần phải có sự phối hợp nghiêm ngặt giữa những ban, ngành chức năng và bạn dân để liên tục rà rà soát những chuyển động tuyên truyền, lũng đoạn thông tin của các thế lực thù địch. Thực hiện tráng lệ Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ nước nhà “kiên quyết ko để bốn nhân hóa báo chí dưới mọi hình thức và không để bất cứ tổ chức hoặc cá nhân nào lợi dụng, bỏ ra phối báo chí truyền thông để phục vụ tiện ích riêng, khiến tổn hại ích lợi đất nước”(8).

Ngoài ra, cần tăng tốc công tác đi lại đồng bào dân tộc bản địa thiểu số, đồng bào tôn giáo bằng nhiều hình thức, tăng tốc khối đại liên minh toàn dân; chống chặn, vô hiệu hóa những tư tưởng ly khai, trường đoản cú trị dân tộc. Tập trung cải cách và phát triển kinh tế, xóm hội, cải thiện trình độ dân trí, đời sống nhân dân mang đến đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa, độc nhất vô nhị là tại các địa bàn Tây Bắc, Tây Nguyên, tây nam Bộ, Tây Nghệ An, tạo tinh thần của đồng bào so với Đảng, bên nước. Nhất quyết không nhằm lặp lại những hiện tượng thành lập và hoạt động “Nhà nước Đềga độc lập” (Tây Nguyên), “Nhà nước Khmer Krom” (Tây phái nam Bộ), “Vương quốc Mông” (Tây Bắc), “Vương quốc Chămpa” (Nam Trung Bộ).

Mặt khác, với xã hội người vn ở nước ngoài, cần bức tốc hơn nữa công tác làm việc vận động, tranh thủ những chính khách, tổ chức, cá nhân Việt kiều nhằm mục đích từng bước hình thành sự đồng thuận trong dư luận quốc tế; sự cỗ vũ của xã hội người quốc tế với Đảng, bên nước việt nam nói tầm thường và sự nghiệp xây dựng, đảm bảo an toàn Tổ quốc nói riêng. Đây là giữa những điều kiện nhằm ngăn ngừa, loại trừ những chuyển động chống phá của những tổ chức thù địch không tính nước. Cần giải quyết những vụ việc còn mãi sau một giải pháp khách quan, thực chất.

Cuối cùng, cần đặc biệt suy nghĩ công tác tuyên truyền với sinh viên, thanh niên, trí thức. Trong những cuộc “cách mạng dung nhan màu” trên chũm giới, đấy là lực lượng nòng cốt, phần đông thực hiện biểu tình, tuần hành, đòi cải cách, cải tổ, tạo sức nghiền với bao gồm quyền. Với vấn đề cài cắm, nuôi chăm sóc tầng lớp thanh niên, những thế lực thù địch ước muốn sẽ tác động vào mọi nguyên tắc của khối hệ thống xã hội nước ta trên tất cả mọi mặt; nhằm mục tiêu dần đổi khác chế độ, khước từ vai trò chỉ huy của Đảng cùng sản Việt Nam cũng như làm chệch hướng nhỏ đường cải tiến và phát triển của nước ta.

Bộ giáo dục đào tạo và Đào tạo buộc phải phối hợp nghiêm ngặt với Ban Tuyên giáo tw để triết lý tư tưởng vững vàng, giáo dục đường lối, văn hóa truyền thống lối sống và cống hiến cho thế hệ trẻ con từ môi trường thiên nhiên giáo dục gia đình và thôn hội. Cơ chế việc làm, học bổng cũng giống như giải quyết những vụ việc tiêu cực, tệ nạn xóm hội trong học sinh, sinh viên. Cần tiến hành có hiệu quả Đề án đương đầu chống diễn biến hòa bình, bảo đảm bình an trên nghành nghề dịch vụ giáo dục đại học và Luật thanh niên nhằm cải thiện hiệu trái công tác thống trị nhà nước với thanh niên. Vào đó, Hội Sinh viên, Đoàn thanh niên, các tổ chức các đại lý đảng nên là phân tử nhân tập hợp những thanh niên, đoàn tụ nhằm vận động, mê say họ gia nhập các hoạt động vì thôn hội, do cộng đồng, khơi dậy tình thương Tổ quốc và lòng hàm ơn với dân tộc, cha ông, gắng hệ đi trước; kịp thời nắm bắt những diễn biến bất thường trong tứ tưởng, hành vi của sinh viên; kịp thời giải quyết những phức tạp nảy sinh.

Một loạt các trường hợp điển hình từ phong trào ngày xuân Ả rập mang đến “cách mạng sắc màu” trên Gruzia, Ucraina... Thực sự là hồi chuông cảnh tỉnh đến các đất nước đang phân phát triển, có định hướng “phi tư bản chủ nghĩa”, trong số đó có Việt Nam. Nguy cơ tình tiết hòa bình, “cách mạng sắc màu” đã được Đảng ta xác định là một trong bốn nguy hại kéo lùi sự phát triển của khu đất nước, đe dọa sự tồn vong của chế độ. Vì chưng vậy, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, nguy cơ của các thế lực thù địch.

______________________

Bài đăng trên tạp chí Lý luận chính trị số 4-2017

(1) Baev, P.K. 2011. A Matrix for Post-Soviet “Color Revolutions”: Exorcising the Devil from the Details. International Area Studies Review. No 14 (2), p.3-22.

(2) Barker, M.J. 2006, Taking the risk out of civil society: harnessing social movements and regulating revolutions. Paper presented at the australia Political Studies Association Conference, University of Newcastle , Australia.

(3) Tucker, J.A (2007), Enough! Electoral Fraud, Collective kích hoạt Prolems, and Post Communist Colored Revolutions. Perpectives on Politics. No 53, p.535-551.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Gỡ Avast Hoàn Toàn Phần Mềm Avast Free Antivirus

(4) Marshall, Andrew Gavin, 2009, màu sắc - coded revolutions và the origins of Word War III, Global Research, http://www.globalresearch.ca

(5), (6) ĐCSVN:Văn khiếu nại Đại hội đại biểu việt nam lần đồ vật XII, NxbChính trị quốc gia, Hà Nội, 2016, tr.33, 148.