Cách In 2 Mặt Trong Excel

     

Cách in 2 mặt trong excel luôn luôn được dân văn phòng và công sở quan tâm bởi vì nó không dễ triển khai như trong word. Nội dung bài viết này olympiaplus.vn sẽ giúp đỡ bạn biết được bí quyết in 2 khía cạnh trong Excel hiệu quả nhất.

Bạn đang xem: Cách in 2 mặt trong excel

Hướng dẫn biện pháp in 2 mặt trong excel được thực hiện trên máy tính với phiên bản Excel 2016, ngoại trừ ra chúng ta có thể thực hiện tại trên những phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2019 với làm việc tương tự.


*

Cách in 2 khía cạnh trong excel


I. Lúc nào cần vận dụng cách in 2 khía cạnh trong Excel

Việc in các file Excel bây giờ rất thịnh hành và được áp dụng tương đối nhiều trong câu hỏi in các tài liệu, ngôn từ để báo cáo.

In 1 mặt được áp dụng đối với những dữ liệu bạn muốn người xem xem nhanh, coi lướt nhưng vẫn cầm cố được văn bản của file Excel chúng ta in ra giấy.

In 2 khía cạnh được áp dụng đối với những trang dữ liệu dài, nhiều sheet, những cột và những hàng.

Ngoài ra bài toán in 2 khía cạnh trong Excel đã không thuận lợi như in lên trên Word giỏi PDF đâu. Nhưng chúng ta đừng lo lắng, hãy theo dõi tiếp tục bài viết để biết được bí quyết in 2 phương diện trong Excel nhé!

II. Phương pháp in 2 khía cạnh trong Excel

Với cách in 2 phương diện trong Excel này thì bắt buộc bạn phải tất cả máy in có hỗ trợ in 2 mặt. Nếu máy in có cung cấp cách in 2 khía cạnh trong Excel thì bạn chỉ việc chọn lệnh in 2 mặt với nhấn Print nhằm in. Nếu máy in không hỗ trợ in 2 phương diện trong Excel thì bạn thực hiện cách in thủ công.


*

Cách in 2 khía cạnh trong excel


1. Bí quyết in 2 phương diện trong Excel so với máy in KHÔNG hỗ trợ in 2 mặt

In 2 mặt trong Excel bằng Word

Việc in 2 khía cạnh trong Excel bằng phương pháp thủ công này các bạn sẽ phải coppy dữ liệu từ Excel sang Word và triển khai in bằng Word.

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo cách xào nấu dữ liệu tự Excel sang trọng Word nhưng vẫn không thay đổi định dạng trên đây!!!

Bước 1: Mở file Excel chứa tài liệu cần in ⇒ tô đen toàn thể dữ liệu bắt buộc in.

Bước 2: dấn chuột cần chọn Copy (hoặc nhận Ctrl + C).

Bước 3: đưa sang file Word ⇒ dìm chuột đề xuất ⇒ chọn Paste (hoặc dấn Ctrl + V).

Bước 4: click chuột trái vào dữ liệu vừa sao chép ⇒ lựa chọn thẻ Layout.

Nếu dữ liệu của doanh nghiệp quá dài bạn cũng có thể đến bước 5 để thực hiện chỉnh kích thước cho dữ liệu vừa cùng với trang giấy nhé!

Bước 5: nhấn vào AutoFit ⇒ chọn AutoFit Window.

Bước 6: tiến hành in 2 phương diện trên file Word. Ở bước này bạn có thể thực hiện nay in trang chẵn lẻ hoặc in từ bỏ động

Cài thêm ứng dụng Add-ins hỗ trợ cách in 2 phương diện trong excel

Đối với tệp tin Excel thì lắp thêm in không cung cấp cách in 2 phương diện trong excel chẵn lẻ, bởi vì thế mà chúng ta cần phải thiết lập thêm mang lại máy tính của người sử dụng 1 Add-ins để giải quyết và xử lý vấn đề này.

+ cách 1: bạn phải tìm và sở hữu file thiết đặt Add-ins cùng giải nén tệp tin này ra nhé.

Xem thêm: Cách Gỡ Bỏ Hoàn Toàn Visual Studio 2015 Mà Bạn Nên Biết, Uninstall Or Remove Visual Studio

+ bước 2: bạn hãy mở file Excel mà bạn muốn in 2 mặt, tiếp nối chọn “File”.

+ cách 3: vào mục “File” chúng ta đã chọn, bạn phải lựa lựa chọn “Options”, cửa ngõ sổ tùy chỉnh thiết lập in đã xuất hiện.

+ bước 4: Trong cửa sổ Excel Options, bạn chọn showroom Ins và tiếp nối chọn “ Go”.

+ cách 5: các bạn chọn tiếp Browse và lựa chọn ngay tới folder mà các bạn vừa new giải nén. Lựa chọn file in rồi sau đó bạn click vào “OK”. Kế tiếp bạn thường xuyên nhấn “OK”ở cách cuối để xong công đoạn thiết lập in 2 phương diện chẵn lẻ bên trên excel 2007, 2010, 2013.

Sau khi hoàn thiện các khâu nghỉ ngơi trên thì chúng ta cũng có thể in 2 mặt trên Excel 2007, 2010, 2013 so với máy in không cung ứng in 2 phương diện rồi nhé. Bằng cách bạn chọn địa chỉ cửa hàng Ins, kế tiếp chọn Print, chắt lọc số trang chẵn và trang lẻ của file excel mà bạn cần in 2 mặt.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl+ Shift+P sau đó nhấn ok để thiết bị liên kết với máy in. Một số câu lệnh tương xứng mà các bạn cần áp dụng đó là:

All: In toàn bộ các trang bạn muốn in

Chan: In rất nhiều trang chẵn

Le: In đều trang lẻ

1, 3-7, 10: In trang 1, in trường đoản cú trang 3 mang lại trang 7, in trang 10.

In file Excel bên dưới dạng tệp tin PDF

Bạn cũng có thể dùng biện pháp chuyển Excel sang PDF kế tiếp in 2 khía cạnh là được. Đây là cách giúp cho bạn in tiện lợi hơn.

Trong file PDF bao gồm sẵn lệnh nhằm bạn triển khai việc in, nhất là in 2 mặt

2. Bí quyết in 2 khía cạnh trong Excel sử dụng máy in CÓ cung cấp in 2 mặt

Trước khi tiến hành cách in 2 khía cạnh trong Excel sử dụng máy in có cung ứng in 2 mặt bạn phải thực hiện chỉnh sửa sao cho dữ liệu trong Excel vừa với trang giấy A4.

Trong ngôi trường hợp các bạn sử dụng sản phẩm công nghệ in có hỗ trợ in 2 khía cạnh thì đối chọi giản, chúng ta chỉ việc cài đặt là thực hiện được. Để cấu hình thiết lập giao diện in 2 khía cạnh trong giao diện Máy in thì chúng ta thực hiện nay theo 03 bước sau đây:

Bước 1: bạn cần mở tệp tin Excel mà bạn cần in ra, sau đó nhấn tổ hợp các phím Crtl + p để mở lệnh in.

Bước 2: sau thời điểm giao diện Print chỉ ra thì bạn cần nhấn vào Properties để hoàn toàn có thể vào phần thiết lập cấu hình để sẵn sàng in.

Bước 3: chúng ta lựa chọn trong phần Page Setup, tiếp đến chọn lệnh 2 Sided với nhấn lệnh “ok” nhằm thực hiện

Bên cạnh đó, chúng ta có thể căn chỉnh khổ giấy nhưng mà bạn ý muốn muốn bằng cách bạn chọn phần Page kích thước để rất có thể lựa lựa chọn khổ giấy A4 hoặc khung giấy tùy ý theo setup mặc định trên phần mềm.

Bước ở đầu cuối trong khâu này là bạn phải nhấn ok để hoàn vớ và bước đầu quá trình in 2 mặt.

Xem thêm: Hướng Dẫn Soạn Ngẫu Nhiên Viết Nhân Buổi Mới Về Quê (Hồi Hương Ngẫu Thư)

Kết Luận

Trên đó là những chia sẻ và phía dẫn cụ thể cách in 2 phương diện trong excel với các loại trang bị in. Để gồm thêm nhiều hơn thế những kỹ năng và kiến thức hơn về tin học có thể tham khảo thêm các bài viết về tin học văn phòng trên trang olympiaplus.vn

Nếu các bạn có nhu cầu được học và nâng cao kiến thức và năng lực tin học văn phòng để chúng ta có được hành trang cùng vũ khí rất tốt khi đi làm việc trong thực tiễn thì hãy tham gia khóa học dưới đây:


*

Khóa học TIN HỌC VĂN PHÒNG online


Trong khóa huấn luyện này, các bạn sẽ được đội hình giảng viên nhiều năm kinh nghiệm share những con kiến thức, khả năng tin học tập văn phòng hiệu quả nhất. Chương trình học đã đi từ loài kiến thức nền tảng gốc rễ đến kỹ năng chuyên sâu, học kim chỉ nan đến đâu thực hành luôn đến đó.

Đồng thời, bạn cũng được giảng viên cung cấp xuyên suốt quy trình học. Phần đông thắc mắc sẽ được giảng viên cung ứng nghiệp vụ cho đến khi nhuần nhuyễn thì thôi. Hãy đăng ký khóa đào tạo tin học công sở online ngay lập tức để được nhận ưu đãi chi phí khóa học cực cuốn hút nữa nhé!