Cách Cài Máy In Qua Mạng

     

Việc sử dụng các thiết bị máy in trong công việc in ấn cho văn phòng tại các doanh nghiệp hiện nay đang là một trong những yếu tố thực sự cần thiết. Cùng với đó, việc sắm cho văn phòng một chiếc máy in, máy photocopy ngày càng trở nên dễ dàng và đơn giản.

Bạn đang xem: Cách cài máy in qua mạng

Do sự bùng nổ các thiết bị số cũng như giá thành cạnh tranh ngày càng giảm mạnh. Nên việc lựa chọn cho văn phòng của mình một chiếc máy in là điều vô cùng tất yếu.

Như chúng ta cũng đã biết thì việc kết nối giữa máy in và máy tính để có thể in được cũng khá đơn giản đối với những người am hiểu về công nghệ thông tin hoặc máy in. Nhưng đối với các chị em phụ nữ, dân công sở hoặc các bạn ít kinh nghiệm về công nghệ thông tin. Thì việc để cài đặt và kết nối máy in cũng là một việc rất khó khăn, đặc biệt là cách để có thể kết nối máy in và chia sẻ máy in qua mạng LAN là một vấn đề rất quan trọng và đòi hỏi phải có sự hiểu biết nhất định.

Để giúp mọi người có thể tự cài đặt kết nối máy in với máy tính cũng như chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wifi một cách dễ dàng nhất. Thì hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn bài viết về cách kết nối máy in và chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc Wifi nội bộ của công ty một cách đơn giản nhất.

Thực hiện việc kết nối máy in và chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc Wifi nội bộ của công ty, các bạn có thể thực hiện theo 2 bước dưới đây:

1. Cài đặt và kết nối máy in với máy tính chủ

Đầu tiên để có thể sử dụng được máy in, chúng ta bắt đầu cài đặt máy in và kết nối máy in với chiếc máy tính trong văn phòng của mình. Chúng ta gọi tạm máy đang cài đặt và kết nối là máy chủ.

Các bạn vẫn tiến hành cắm dây USB kết nối giữa máy tính với máy in. Và thực hiện bật nguồn cả 2 thiết bị này lên. Công việc tiếp theo đó chính là tải Driver máy in phù hợp với máy in mà chúng ta đang dùng và cài đặt lên máy tính.

Thông thường, khi mua bất kỳ chiếc máy in nào thì nhà cung cấp đều phát theo một đĩa Driver máy in đi kèm theo máy. Vì vậy chúng ta có thể sử dụng đĩa driver máy in này để cài đặt driver cho máy in và máy tính.

*
*
*

Trên đây là lệnh nhanh để các bạn am hiểu có thể thực hiện luôn. Nếu như bạn chưa hiểu thì có thể xem chi tiết hướng dẫn từng bước tại mục 2 sau đây.

2. Cách chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wifi nội bộ

Sau khi các bạn tiến hành cài đặt máy in ở bước 1 thành công thì chúng ta sẽ tiến hành tiếp bước 2 đó chính là cài đặt tính năng chia sẻ máy in. Để các máy trong mạng LAN (nội bộ công ty) có thể cùng sử dụng máy in và in được bình thường.

Xem thêm: #3 Cách Làm Hộp Bút Bằng Giấy Bìa Cứng, 10 Cách Làm Hộp Đựng Bút Cực Kỳ Sáng Tạo

Để có thể chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wifi thì bước đầu tiền chúng ta sẽ bật tính năng chia sẻ máy in lên ở máy tính chủ. Máy tính chủ là máy mà chúng ta vừa tiến hành cài đặt in ở bước 1 xong. Các thực hiện các bước như sau:

Thực hiện chia sẻ và kết nối máy in qua mạng trên Win 7 – Win 7

Nếu các bạn muốn kết nối máy in và chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wifi nội bộ công ty mà các máy tính sử dụng hệ điều hành Win 7 với nhau thì các bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Mở Control Panel > Printers and device or Printers and Faxes ( Có chữ Printers hay Device là chọn vì mỗi hệ điều hành Win lại khác nhau phần tên chia ).Bước 2: Trong cửa sổ Devices and Printers, các bạn chọn chuột phải vào máy in. Và tiến hành lựa chọn Properties -> Share this printer.Bước 3: Như vậy là chúng ta đã bật tính năng chia sẻ máy in trên máy chủ thứ nhất. Và bây giờ sẽ kết nối máy in giữa máy tính khác để có thể in.

Tại các máy tính khác muốn có thể in được các bạn tiến hành theo bước sau: Mở Control Panel > Devices and Printers, chon Add a printer.

Tiếp theo các bạn chọn Add a network, wireless of Bluetooth printer (sử dụng máy in trong mạng LAN hoặc mạng không dây, qua sóng Bluetooth).

Tại đây danh sách các máy in trong mạng LAN sẽ được liệt kê lại. Các bạn tiến hành tick chọn rồi nhấn Next, driver từ máy chủ sẽ tự chạy về máy bạn trong tích tắc

Như vậy khi quá trình kết thúc là chúng ta đã có thể in trên các máy tính khác trong công ty của mình rồi. Nếu như các bạn muốn chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wifi nội bộ giữa các máy tính Win Xp với Win Xp hoặc Win 7 thì các bạn thực hiện các bước như sau:

Thực hiện chia sẻ và kết nối máy in qua mạng trên Win XP – Win XP, Win 7

Bước 1: Tiến hành bật tính năng share, chia sẻ máy in lên mạng LAN của máy in. Các bạn làm như sau: Start -> Control Panel > Devices and Printers. Tại đây các bạn nhấn chuột phải vào máy in và chọn Sharing… Chúng ta tiến hành nhập tên cho máy in và máy tính của bạn để dễ phân biệt, nhấn OK.Bước 2: Để sử dụng tại các máy tính, chúng ta tiến hành thêm máy in vào. Các bạn chọn mục Add a printer.

Xem thêm: Cách Lấy Số Sau Dấu Phẩy Trong Excel, Hàm Lấy Số Lẻ Sau Dấu Phẩy

Tại đây các bạn chọn đúng tên máy in mà chúng ta tiến hành chia sẻ ở bước trên:

Hi vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp các bạn có thể chủ động trong việc sử dụng chiếc máy in của mình tại công ty một cách dễ dàng nhất. Chúc các bạn kết nối máy in và chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc Wifi thành công.