Cách Ẩn Cột Trong Excel

     

Cách ẩn cột vào Excel cùng với Format Cells, với con chuột phải, bằng công cố kỉnh Format, chức năng Group, bởi VBA.

Bạn đang xem: Cách ẩn cột trong excel

*


Cách ẩn cột vào Excel với Format Cells

Sử dụng Format Cells là giải pháp ẩn cột trong Excel trước tiên mà chúng mình muốn giới thiệu đến các bạn trong nội dung bài viết này. Về thực chất thì đó là cách chỉ làm ẩn dữ liệu trong cột đó chứ không hẳn ẩn hoàn toàn khung cột. Tiếp sau đây là công việc thực hiện bỏ ra tiết:

Bước 01: Đầu tiên hãy chọn cột nhiều người đang cần ẩn dữ liệu trong cột kia đi bằng cách bấm vào vào một ký tự thay mặt cho cột vị trí thanh ABC.

Bước 02: Bấm cần chuột trong vùng tài liệu bạn vừa chọn => chọn Format Cells.

*
Bước 03: khi đó hộp thoại Format Cells sẽ mở ra => vào mục Number, hãy lựa chọn Custom => vào ô Type, hãy gõ 3 vết chấm phẩy ;;; 

*
Bước 04: Cuối cùng, nhấn vào chọn OK nhằm tiến hành tiến hành lệnh ẩn đi dữ liệu nằm trong cột đang chọn.

*
Với bí quyết ẩn cột vào Excel này, tài liệu tuy đã trở nên ẩn đi nhưng vẫn còn đấy tồn tại. Nếu cần thấy nội dung của cột, bạn chỉ cần bấm chọn vào một trong những ô nào đó trong cột là được. Mặc dù vậy, một điều bất tiện là ngay khi chúng ta thực hiện nay nhập câu chữ vào ô, nội dung đó sẽ ảnh hưởng ghi đè lên trên ô chứa tài liệu ẩn cùng sẽ sửa chữa thay thế nội dung cũ.

Nếu muốn tài liệu được hiển thị lại vào cột, các bạn cũng cần thực hiện các thao tác tương từ như trên, tuy vậy thay bởi vì nhập ô Type 3 vết chấm phẩy như cách 3. Hãy bấm chọn một số loại dữ liệu ban đầu (như trong ví dụ như dưới đó là General) là được.

*

Cách ẩn cột vào Excel nhanh với chuột phải

Để ẩn cột trong Excel một cách lập cập với con chuột phải, bạn chỉ việc thực hiện theo quá trình dưới đây:

Bước 01: Đầu tiên nên chọn cột nhiều người đang cần ẩn tài liệu trong cột đó đi bằng cách nhấp chuột vào một ký tự thay mặt cho cột nằm trong thanh ABC.

*
Bước 02: bấm chuột phải vào vùng tài liệu đã lựa chọn => vào dải lệnh được xổ xuống, bấm lựa chọn lệnh Hide để ẩn cột trong Excel.

*
Giờ thì bạn sẽ nhận được kết quả là cột đã làm được ẩn đi như trong hình bên dưới đây.

*
Để hiển thị lại cột vẫn ẩn, các bạn chọn từ bỏ cột trước (cột đang ẩn) đến cột sau (cột đã ẩn), sau đó nhấp chuột phải vào vùng tài liệu đã lựa chọn => trong dải lệnh được xổ xuống, bấm lựa chọn lệnh Unhide là được.

Hướng dẫn ẩn cột trong Excel bởi công chũm Format

Để ẩn cột trong Excel một cách hối hả với quy định Format, bạn chỉ cần thực hiện tại theo các bước dưới đây:

Bước 01: Đầu tiên nên chọn lựa cột bạn đang cần ẩn dữ liệu trong cột kia đi bởi cách bấm chuột vào một cam kết tự đại diện thay mặt cho cột nằm trên thanh ABC.

*
Bước 02: Bấm chọn Tab Home bên trên thanh khí cụ => trong nhóm mức sử dụng Cells, hãy bấm lựa chọn Format => Hide & Unhide => lựa chọn Hide Columns.

*
Giờ thì các bạn sẽ nhận được kết quả là cột đã làm được ẩn đi như vào hình dưới đây. 

*

Cách ẩn cột trong Excel bằng thiên tài Group

Để ẩn cột vào Excel một cách hối hả với anh tài Group, bạn chỉ cần thực hiện nay theo quá trình dưới đây:

Bước 01: Đầu tiên nên chọn cột ai đang cần ẩn dữ liệu trong cột đó đi bởi cách click chuột vào một cam kết tự thay mặt đại diện cho cột nằm trên thanh ABC.

Bước 02: Bấm chọn Tab Data trên thanh qui định => Bấm chọn mũi tên nằm bên cạnh công cầm cố Group => Bấm chọn lệnh Group.

Xem thêm: Cách Bóp Mặt Trong Photoshop Bóp Mặt Chỉ Với 3 Click Chuột #Đơn Giản Nhất

*
Bước 03: lúc đó bạn sẽ thấy một dấu () nằm tại vị trí giữa thanh ABC và thanh công thức.

*
Bước 04: nhấp chuột vào vết () đó để thực hiện ẩn cột đã lựa chọn đi. Lúc ấy một dấu (+) cũng đồng thời hiện ra. Nếu bạn có nhu cầu hiển thị lại cột vừa ẩn, chỉ cần click chuột vào lốt (+) này là được.

*
Ưu điểm lớn nhất của cách ẩn cột trong Excel bằng kỹ năng Group là bạn có thể dễ dàng cho hiển thị lại cột vẫn ẩn chưa đến một cú click chuột vào vệt (+). Không tính ra chúng ta cũng có thể áp dụng cách này với khá nhiều cột. Lúc đó ở từng cột đều sẽ sở hữu một lốt (+) hoặc che dấu (), được gán vị trí khẳng định bằng (.) (bạn hoàn toàn có thể xem lại hình minh họa giúp xem được dấu chấm này).

Để loại bỏ đi dấu (+) hoặc () cất lệnh ẩn/ hiện cột nằm bên trên thanh ABC, hãy nhấp chuột vào vệt (+)/() này cho đến khi chỉ ra dấu () để hiển thị cột, kế tiếp chọn cột gồm dấu (-) mong bỏ và lựa chọn lệnh Ungroup bên trong thẻ Data trên thanh mức sử dụng là được.

Cách ẩn cột vào Excel bởi VBA

Nhiều bạn cũng có thể chưa nghe biết khái niệm VBA, do vậy dưới đây chúng bản thân sẽ ra mắt qua về thuật ngữ này:

VBA (Visual Basic for Applications code) thực ra là một ngôn ngữ lập trình được sáng tạo bởi Microsoft nhằm mục đích giúp bạn dùng hoàn toàn có thể ghi được Macro vào Excel. MACRO là một trong những công cụ được cho phép người dùng tất cả thể tự động hóa hóa những tác vụ với đồng thời thêm tác dụng vào những biểu mẫu, report và tinh chỉnh và điều khiển – Microsoft.

Đọc cho đây, có thể nhiều bạn sẽ muốn vứt cuộc với bí quyết này. Mặc dù đừng vượt lo lắng, tiếp sau đây chúng bản thân sẽ lý giải bạn triển khai một cách cụ thể và dễ dàng nắm bắt nhất.

Ngoài ra nếu muốn tìm hiểu thêm các tin tức về VBA, chúng ta cũng có thể mở VBA trong file Excel sẽ mở bằng phương pháp nhấn tổng hợp phím Alt + F11.

*

Ẩn cột đã được khẳng định cụ thể

Cột đã có được xác định ví dụ thực ra chính là cột bạn cũng có thể gọi thương hiệu nó một phương pháp cụ thể.

Câu lệnh để tiến hành ẩn cột được xác định cụ thể là: Tên sheet.Vùng chứa hồ hết cột đề nghị ẩn.EntireColumn.Hidden = True

Từ phương pháp này, chúng ta có thể thấy là trình tự triển khai trong câu lệnh trường đoản cú xác định vị trí mang đến lệnh ẩn toàn bộ cột EntireColumn.Hidden.

Xét ví dụ: bạn muốn ẩn đi 2 cột là cột A và cột D vào Sheet1 của tệp tin Excel, khi ấy có lệnh như sau:

—————————————————————

Sub An_Cot()

With Sheet1

.Range(“A1”).EntireColumn.Hidden = True ‘Ẩn cột A

.Range(“D1”).EntireColumn.Hidden = True ‘Ẩn cột D

end With

over Sub

—————————————————————

Như vậy so với các cột nằm sát kề 2 cột trên, lấy ví dụ như các cột C, D, E, F là phần nhiều cột bạn cần ẩn, sẽ sở hữu lệnh là:

Sheet1.Range(“C1:F1”).EntireColumn.Hidden = True

Cuối cùng, nếu như muốn hiển thị lại các cột đang ẩn, chỉ cần thay True thành False là được.

Ẩn cột không xác minh cụ thể

Những cột ko xác định cụ thể thực chất là những cột được xác minh dựa theo Range động.

Xem thêm: Bảng Quy Cách Thép V Chi Tiết, Quy Cách Trọng Lượng Thép Hình V

Xét ví dụ bạn cần ẩn các cột trường đoản cú cột D cho tới cột sau cuối trong bảng tính có chứa dữ liệu, theo bảng như bên dưới đây.

*
Khi đó sẽ sở hữu lệnh là:

—————————————————————

Sub An_Cot()

Dim i As Integer

‘Tìm cột sau cuối trong bảng

Dim LastColumn as long

Lastcolumn = Sheet1.Range(“A1”).SpecialCells(x1CellTypeLastCell).Column

‘Ẩn cột trường đoản cú cột C tới cột cuối cùng

For i = 4 khổng lồ LastColumn

Sheet1.Cells(1, i).EntireColumn.Hidden = True

Next i

End Sub

Như vậy trong bài viết trên, chúng mình đã trình làng đến bạn toàn cục các phương pháp ẩn cột vào Excel thông dụng độc nhất từ cơ phiên bản đến nâng cao. Mong muốn rằng những kiến thức và kỹ năng này để giúp ích đến quá trình thao tác làm việc trên Excel của bạn. Cuối cùng, hãy nhớ là bấm quan sát và theo dõi trang còn nếu không muốn quăng quật qua bất cứ thủ thuật MS Office thú vị nào chúng ta nhé!